หมู่เกาะสิมิลัน One day trip เที่ยวเกาะ ดำน้ำ ตามล่าหาปลานีโม่

ทริปนี้ แพลนกับเพื่อนไว้ตั้งแต่ต้นปี 2561 อยากจะไปเที่ยวทะเลอันดามันสักครั้ง แอบตื่นเต้นเพราะนี่ถือว่าเป็นการเที่ยวทะเลใต้ครั้งแรกของเรา ตามสเต็ปก็หาข้อมูลเยอะมาก อ่านรีวิว ดูรูปทุกวัน โดยเราเลือกไป One day trip กับ Love Andaman เพราะดูจากในรีวิวหลายๆ เจ้า ก็ค่อนข้างโอเคเลย เอาหละได้เวลาเดินทางกันละ

การเดินทาง

ออกเดินทางจากดอนเมือง ด้วยสารการบิน Thai Lion air Flight 22.50 น. ใช้เวลาประมาณชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงสนามบินนาชาติภูเก็ต (ได้ตั๋วถูกก็จริงแต่บินห้าทุ่ม กว่าจะถึงก็ประมาณเที่ยงคืนกว่า) เลยจองที่พักใกล้ๆ สนามบินไว้ เพราะสารมารถเดินไปยังที่พักได้ เพื่อรอรถตู้ของเลิฟอันดามันมารับไปที่ท่าเรือในวันรุ่งขึ้น โดยก่อนวันเดินทาง Love Andaman จะโทรมาคอนเฟิร์มเราเรื่องเวลาที่รถตู้จะมารับซึ่งตอนที่โทรมาแจ้งว่า 7.10 น. แต่มาจริง 6.30 น. พระเจ้า…เช้ามากๆ เรียกได้ว่าโทรมาปลุกกันเลย จากนั้นก็ออกเดินทางจากภูเก็ต สู่ท่าเรือซึ่งอยู่ที่ จ.พังงา ใช้เวลาเดินทางประมาณชั่วโมงนึง

ถึงท่าเรือ Love Andaman

จากที่พักเดินทางมาถึงท่าเรือ ก็ทำการเชคอินนู้นนี่นั่น จากนั้นทุกคนจะได้รับสายรัดข้อมือโดยแบ่งตามสีตามทริป และเส้นทางที่จะไป เสร็จสรรพก็ทำการฝากกระเป๋าสัมภาระ แล้วก็กินอาหารเช้าซึ่งที่นี่มีไว้บริการฟรี เราก็จัดเต็มเลยครับเพราะว่าไม่ได้ทานอะไรรองท้องมาก่อนเลย จากนั้นก่อนขึ้นเรือไกด์ก็จะทำการแนะนำสถานที่ กิจกรรมที่เราจะต้องเจอตลอดทริป ไม่นานเราก็เริ่มออกเดินทางโดยสปีดโบ๊ท ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 15 นาทีก็ถึงจุดแรก

จุดแรก หาดเจ้าหญิง (เกาะเมียง) หรือเกาะที่ 4 อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จะบอกว่าน้ำใสม๊าก น้ำสีฟ้า คือฟ้าเลยอะหาดทรายก็ขาวเลย (แต่นักท่องเที่ยวจะเยอะไปหน่อย) ต้องเบียดๆ หลบมุมถ่ายรูป
จุดที่สอง ก็ไม่ห่างจากเกาะแรกมาก นั่งเรือไม่ถึง 20 นาที ก็ถึงจุดดำ ที่นี่เราจะได้ท่องโลกใต้ทะเล ดำน้ำดูประการรังต่างๆ โดยจะมีเวลาให้ประมาณครึ่งชั่วโมง ก่อนจะเดินทางไปต่อกันที่
จุดที่สาม เกาะแปด(เกาะสิมิลัน) เพื่อแวะกินข้าวและถ่ายรูปกัน ซึ่งแลนด์มาร์คของที่นี่คือหินเรือใบ เช่นเคยคนเยอะมาก เพราะว่าเป็นจุดทานอาหารกลางวัลด้วยทุกทัวร์จะมารวมกันที่นี่ กินเสร็จเราก็ไปถ่ายรูป

จุดสุดท้าย นั่งเรือจากเกาะสิมิลัน มาเพียงไม่ถึง 10 นาที ก็มาถึงจุดดำน้ำอีก 1 จุดก่อนที่เราจะเดินทางกลับ จุดนี้แหละทำให้เราได้เห็นปลาการ์ตูน หรือปลานีโม่ ซึ่งจริงๆ น้ำลึกมากประมาณ 8 เมตรได้ เราดำลงไปไม่ถึง ไกด์ที่นี่ก็แสนดีเห็นเราถือกล้องโกโปรถ่ายอยู่ผิวน้ำ ก็เลยสงสาร ดำลงไปถ่ายวิดิโอมาให้ จากนั้นก็ได้เวลาเดินทางกลับนั่งเรือยาวๆ อีกประมาณชั่วโมงนึงก็ถึงท่าเรือ เตรียมตัวเดินทางกลับที่พัก ก็จบทริปวันแรก

ค่าใช้จ่ายตลอดทริปนี้

ค่าใช้จ่ายตลอดทริปนี้ อยู่ที่ 2,500 บาท/คน (หากให้รถไปรับ-ส่ง ในภูเก็ตเพิ่มจ่ายเพิ่มอีก 300.-) เฉพาะค่าทริปนะ ไม่รวมค่าเดินทาง
สรุปเลยละกัน เป็นการเที่ยวทะเลอันมันครั้งแรกประทับใจมาก ชอบบริการของทีนี่ ไกด์ให้ข้อมูลดี พนักงานเรือดี ดูแลเทคแคร์นักท่องเที่ยวอย่างดี มีของกินบริการตลอดทริป น้ำดื่มน้ำอัดลมเย็นๆ ไว้คอยบริการไม่อั้น และมีบริการถ่ายรูปไต้น้ำให้ด้วย ใครที่กำลังอ่านรีวิวหรือกำลัังตัดสินใจอยู่ก็ลองดูที่นี่ได้ เป็นอีกตัวเลือก